Theo SBA (Quản trị Doanh nghiệp Nhỏ), khoảng 50% doanh nghiệp nhỏ thất bại trong vòng ba năm đầu tiên. Tại sao vậy? Bởi vì họ vẫn không thể nghiên cứu thị trường chính xác: Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ? Khách hàng ở đâu? Bởi vì khách hàng luôn thay đổi, câu trả lời cho hai câu hỏi này không phải lúc nào cũng giống nhau. Để có thể biết được khách hàng tiềm năng hiện tại của mình là ai và nhu cầu của họ như thế nào, doanh nghiệp cần trải qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường. Tìm hiểu thị trường Khi nói đến nghiên cứu thị trường, nhiều người nghĩ đó là một cuộc khảo sát và phỏng vấn khách hàng trên toàn quốc, tiêu tốn hàng tỷ rupiah và được thực hiện bởi các công ty có thương hiệu lớn như Unilever, Coca-Cola, Papua New Guinea, v.v. Trên thực tế, việc nghiên cứu thị trường và tìm hiểu khách hàng không nhất thiết phải quá lớn mà phụ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu, sản phẩm, v.v., đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ - mức chi ph
Nhận xét
Đăng nhận xét