8 Bước để xác định usp cho sản phẩm của bạn

 

USP (Điểm bán hàng duy nhất) là điểm khác biệt chính giúp khách hàng phân biệt sản phẩm và dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh. Hãy tưởng tượng lượng thông tin và doanh số bán hàng mà khách hàng của bạn có thể nhận được từ thị trường hàng ngày. Nếu bạn không xác định rõ lợi thế cạnh tranh của mình, thì thương hiệu của bạn có khả năng bị chìm nghỉm trong tất cả các sản phẩm cùng loại. Dưới đây là 8 buoc de xac dinh usp cho san pham cua ban.

8 buoc de xac dinh usp cho san pham cua ban

1. Biết khách hàng mục tiêu của bạn

Liệt kê các đặc điểm của khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm thói quen, sở thích, nhu cầu, lo lắng và mối quan tâm của họ, họ bị ảnh hưởng bởi ai và hơn thế nữa.


2. Hiểu sản phẩm

Liệt kê những lợi ích và giá trị của sản phẩm, những vấn đề mà sản phẩm có thể giải quyết. Những giá trị này có thể là USP tiềm năng của sản phẩm.


3. Biết đối thủ của bạn

So sánh những giá trị này với những giá trị của các đối thủ cạnh tranh chính của doanh nghiệp bạn và xu hướng thị trường. Gạch bỏ những giá trị được đối thủ cạnh tranh sử dụng và những giá trị không còn phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Các giá trị còn lại sẽ là các giá trị khác nhau mà chỉ bạn mới có.

Xem thêm : Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


4. Ý tưởng phác thảo

Đối với mỗi giá trị khác nhau này, hãy mô tả nó như một bản đồ tư duy trên một trang với các từ khóa và hình ảnh để phác thảo các ý tưởng chính cho các kế hoạch xây dựng thương hiệu và tiếp thị trong tương lai. Tính khả thi và phát triển của những ý tưởng này đã được xác định sơ bộ.

Tham khảo thêm: 

5. Phỏng vấn khách hàng

Thực hiện các cuộc phỏng vấn ngắn với những người trong đối tượng mục tiêu của bạn để chọn ra USP yêu thích của khách hàng. Cuối cùng, đây là đối tượng mà doanh nghiệp của bạn muốn phục vụ.


6. Thông tin chung

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn phải xem xét cẩn thận tất cả các thông tin thu thập được và trả lời các câu hỏi sau: USP của bạn có phù hợp với triết lý kinh doanh của bạn không? USP khác với các đối thủ cạnh tranh như thế nào? USP có đối tượng mục tiêu rõ ràng không? USP có mang lại niềm tin cho họ không?

Bạn vừa xem : 8 Bước để xác định usp cho sản phẩm của bạn

7. Tính chọn lọc

Chọn 1-2 trong số các USP chính nổi bật nhất và sử dụng chúng để phát triển các ý tưởng tiếp thị và xây dựng thương hiệu.


8. Cập nhật

Đừng quên rằng thị trường thay đổi hàng ngày. Vì vậy, hãy theo sát các xu hướng mới trên thị trường, những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, để đảm bảo USP của bạn vẫn phù hợp.

Tham khảo: 
101 Điều Cần Biết Về Thiết Kế Mascot Của Công Ty

chúng tôi hi vọng đã giúp bạn nắm được 8 buoc de xac dinh usp cho san pham cua ban chi tiết qua bài viết này. Để được tư vấn chuyên sâu hơn về thiết kế website từ chuyên gia thiết kế thương hiệu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây.

 Liên hệ  : Survey True 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 Điều Cần Biết Về Thiết Kế Mascot Của Công Ty

Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ