Nghiên cứu thị trường thứ cấp hay sơ cấp

 Bạn đang xây dựng một doanh nghiệp mới, mở rộng một lĩnh vực kinh doanh hiện tại, giới thiệu một dòng sản phẩm mới hoặc thâm nhập một thị trường mới? Trong mọi trường hợp, nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và nâng cao cơ hội thành công cho doanh nghiệp của bạn. Có hai hình thức nghiên cứu thị trường, đó là: nghiên cứu thị trường thứ cấp hay sơ cấp..

Xem thêm: Một số phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến bạn nên biết

Nghiên cứu thị trường thứ cấp

Nghiên cứu thị trường thứ cấp là việc thu thập thông tin từ các nguồn có sẵn của các tổ chức chính phủ, phòng thương mại, hiệp hội ngành và các tổ chức khác; ví dụ: thông tin từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ và xếp hạng của Nielsen là kết quả của các cuộc khảo sát thứ cấp.


Nghiên cứu thị trường thứ cấp khá dễ tìm và hầu hết thông tin đều miễn phí hoặc chi phí thấp. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm thông tin nghiên cứu thị trường thứ cấp trên các trang web của chính phủ hoặc ngành, thư viện địa phương, trang web, báo hoặc tạp chí kinh doanh.


Nhược điểm của nghiên cứu thị trường thứ cấp là nó không nhằm vào nhu cầu của tổ chức và do đó không hữu ích như nghiên cứu thị trường sơ cấp. Ví dụ: thông tin đã qua sử dụng sẽ cho bạn biết thanh thiếu niên Mỹ đã chi bao nhiêu cho giày bóng rổ trong năm ngoái, nhưng bạn không biết họ sẵn sàng chi bao nhiêu cho các thiết kế. Thiết kế những đôi giày đặc biệt của công ty bạn.


Xem thêm : Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nghiên cứu thị trường sơ cấp

Nghiên cứu thị trường sơ cấp được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của một công ty cụ thể và được thực hiện bởi chính bạn hoặc bởi một công ty mà bạn trả tiền để thực hiện nghiên cứu cho công ty đó. Phỏng vấn nhóm tập trung, khảo sát, kiểm tra chuyên môn, phỏng vấn hoặc quan sát thị trường là những ví dụ điển hình của nghiên cứu sơ cấp.


Nghiên cứu thị trường sơ cấp cho phép bạn đầu tư vào các vấn đề cụ thể mà công ty bạn quan tâm, thu thập phản hồi trên trang web của bạn, đánh giá nhu cầu về các dịch vụ được đề xuất, đo lường phản ứng đối với các tùy chọn đóng gói khác nhau, hiểu người tiêu dùng sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm mới của bạn, v.v. .

Tham khảo thêm: 

Nghiên cứu thị trường sơ cấp cung cấp các kết quả cụ thể hơn so với nghiên cứu thị trường thứ cấp, đây là một cân nhắc đặc biệt khi công ty của bạn sẵn sàng tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Ngoài ra, nghiên cứu sơ cấp thường dựa vào các phương pháp thống kê bao gồm ít nhất 1% mẫu thị trường mục tiêu. Mẫu nhỏ này có thể đại diện chính xác cho một thị trường nhất định.


Nhược điểm của phương pháp này là tốn kém - hàng nghìn đô la trở lên. May mắn thay, với sự phát triển của các công cụ trực tuyến, bạn có thể giảm chi phí thực hiện nghiên cứu sơ cấp, chẳng hạn như khảo sát trực tiếp bằng bảng câu hỏi.

Xem thêm: Thương hiệu là gì? 7 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu

Sử dụng hai loại nghiên cứu thị trường thứ cấp hay sơ cấp cho công ty của bạn

Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin sẽ tiến hành nghiên cứu thứ cấp trước, sau đó là nghiên cứu sơ cấp. Ví dụ, chủ một tiệm bánh muốn biết một vùng trước khi mở tiệm. Thông tin thu được thông qua nghiên cứu thứ cấp cho phép chủ sở hữu tìm hiểu tất cả thông tin cá nhân, bao gồm dữ liệu về thu nhập và chi tiêu trung bình của mọi người. Từ đó, chủ cửa hàng có thể tạo bảng câu hỏi cho một mẫu hộ gia đình để xem tần suất họ mua bánh nướng nhỏ và khả năng chi tiêu bao nhiêu.


Nghiên cứu thứ cấp đặt nền tảng cho vấn đề, trong khi nghiên cứu sơ cấp lấp đầy khoảng trống - những vấn đề vẫn còn thiếu. Bằng cách kết hợp hai phương pháp nghiên cứu này, các chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ có được sự hiểu biết toàn diện về thị trường của họ.

Qua bài viết về chủ đề nghiên cứu thị trường thứ cấp hay sơ cấp hy vong đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích

Bạn vừa xem : Nghiên cứu thị trường thứ cấp hay sơ cấp

Liên hệ : Survey True


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 Điều Cần Biết Về Thiết Kế Mascot Của Công Ty

Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ