Ý Nghĩa Đằng Sau Màu Sắc Nhận Diện Của Những Tập Đoàn Lớn Tại Việt Nam

 Bạn có biết rằng mỗi màu logo của thương hiệu đều ẩn chứa ý nghĩa ẩn chứa đằng sau nó?

Khả năng của màu sắc để truyền tải thông tin nhanh hơn lời nói. Khi được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong bộ công cụ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.


Trên thế giới, nhiều công ty đã sử dụng thành công màu sắc để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Khi nói đến màu xanh, bạn nghĩ đến thương hiệu nào? Big Blue hay IBM? Màu đỏ có làm bạn nhớ đến Coca-Cola không? Khi bạn nhìn thấy màu vàng, bạn có nghĩ đến Jolibee không?


Thương hiệu quốc tế thành công như vậy, làm sao thương hiệu Việt Nam sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu thành công? Ý nghĩa đằng sau màu sắc nhận diện của những tập đoàn lớn tại việt nam là gì?

Xem thêm: Một số phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến bạn nên biết

1. Vingroup - cờ đỏ

Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi. Ban đầu, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và gặt hái được nhiều thành công với thương hiệu Mivina. Vào đầu thế kỷ 21, Technocom đã nằm trong top 100 công ty quyền lực nhất Ukraine.


Năm 2000, Technocom trở lại Việt Nam đầu tư với tên gọi Vingroup. Sau khi về nước, Vingroup đã làm nên điều kỳ diệu trên nhiều mặt của nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, Vingroup tự hào là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam do những người con Việt Nam gây dựng.


Vingroup chọn màu đỏ làm màu logo cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn. Màu đỏ mang đến cảm giác ấm áp và là màu của tuổi trẻ, nhiệt huyết và sự quyết tâm. Ngoài ra, màu đỏ là màu của quốc kỳ Việt Nam, vì vậy Vingroup đã chọn màu này như một niềm tự hào và lời nhắc nhở hãy nỗ lực hết mình vì đất nước.

Tham khảo thêm:

2. Mường Thanh - sắc màu bản sắc dân tộc

Mường Thanh giữ vững vị thế là “Chuỗi Khách Sạn Tư Nhân Lớn Nhất Đông Dương”, hướng tới mục tiêu đạt danh hiệu “Thương Hiệu Đại Diện Ngành Lưu trú tại Việt Nam”. Bộ nhận diện thương hiệu của Mường Thanh được thiết kế nhằm khắc họa giá trị dân tộc Việt Nam và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Như vậy, 4 phần khách sạn của Mường Thanh đều mang màu sắc bản sắc gợi nhớ bản sắc Việt.

Mường Thanh Luxury: Đây là phân khúc được đánh giá là đáng để mắt tới của giới thượng lưu quốc tế. Mường Thanh Luxury liên tưởng đến họa tiết kim cương là sự kết hợp của họa tiết thổ cẩm hình lục giác trên chiếc khăn Piêu của dân tộc Thái. Màu sắc đặc trưng của Mường Thanh Luxury là màu tím và màu đồng. Trong đó, đồng và vàng là tông màu chủ đạo của chuỗi khách sạn Mường Thanh. Và màu tím tượng trưng cho sự tinh tế, cầu kỳ, sang trọng và tinh tế trong mọi hoạt động của bộ sưu tập khách sạn này.

Mường Thanh Grand: Là điểm đến của giới doanh nhân, Mường Thanh Grand tọa lạc tại thành phố lớn hoặc trung tâm, nơi diễn ra nhiều hoạt động kinh tế. Mường Thanh Grand có biểu tượng tia chớp trên nền hoa văn thổ cẩm. Màu sắc thương hiệu gắn liền với Mường Thanh Grand là màu xanh lam và màu đồng. Màu xanh lam nói riêng là biểu tượng của sự tin tưởng, an toàn và trách nhiệm. Một con số khổng lồ 33% các thương hiệu sử dụng màu xanh lam làm màu logo của họ. Các thương hiệu này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng không, tài chính, công nghệ và các lĩnh vực khác.

Mường Thanh Holiday: Cung cấp điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời cho khách hàng. Mường Thanh Holiday tọa lạc tại điểm du lịch phát triển nhất Việt Nam hiện nay. Để tạo cảm giác tự nhiên, thư thái và thoải mái, Mường Thanh Holiday gắn liền với gam màu xanh ngọc làm chủ đạo. Màu sắc này mang đến cảm giác thư thái, thuần khiết, toàn vẹn và êm đềm khi nhìn vào.

Xem thêm: 5 đặc điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Chuẩn Mường Thanh: là phần đại chúng của hầu hết người Việt Nam. Standard Mường Thanh là tập hợp các khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-4 sao trên nhiều vùng miền trên cả nước. Với đối tượng khách hàng đa dạng, Mường Thanh cần lựa chọn màu sắc mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc. Chính vì vậy, chuỗi khách sạn Mengqing tiêu chuẩn được chủ đạo bởi màu xanh của núi rừng Tây Bắc.


Xem thêm : Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. Bamboo Airways - Sắc màu của khát vọng

Ra đời từ năm 2017, Bamboo Airways là thành viên của Tập đoàn FLC với sứ mệnh kết nối mọi miền trên vành đai hình chữ S. .


Màu sắc logo của Bamboo Airways bao gồm xanh lá cây, xanh lam và xanh nước biển đậm. Đặc biệt, màu xanh lá cây là màu của cây tre - biểu tượng của công ty và sự sống động, văn hóa của Việt Nam.


Màu xanh lam là màu của bầu trời và biển cả, thể hiện khát vọng về độ cao. Ngoài ra, màu xanh lam còn là biểu tượng của tinh thần tiên phong và lòng hiếu khách. Màu xanh lam đậm thể hiện tinh thần kết nối xuyên suốt của Tập đoàn FLC.

4. Vinamilk - Tiên phong cho sự trong sạch

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc sản xuất các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, Vinamilk hiện đang chiếm lĩnh thị trường sữa với các sản phẩm chủ lực như sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua ... Thành công của Vinamilk phải kể đến hệ thống tiếp nhận. Màu sắc nhận diện có hai màu chủ đạo là xanh và trắng.


Hai màu phối với nhau rất hài hòa, tạo cảm giác thư thái cho người nhìn. Về ý nghĩa màu sắc, màu xanh lam là màu của hy vọng, sự tự tin và hòa bình. Đồng thời, màu trắng là biểu tượng của sự trong trắng và ngây thơ.


Cũng có thể hiểu rằng màu trắng là màu của sữa - một sản phẩm của Vinamilk - nên công ty đã quyết định chọn màu trắng làm màu logo. Dù bạn nghĩ gì đi chăng nữa thì hai gam màu trắng và xanh vẫn mang đến cảm giác sống động, toát lên sự tinh tế, ấn tượng và dễ chịu.


Màu sắc logo là một yếu tố quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tìm một màu sắc tượng trưng để truyền tải thông điệp cũng như đặc tính của toàn bộ tổ chức.


Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng các thương gia đã nắm ý nghĩa đằng sau màu sắc nhận diện của những tập đoàn lớn tại việt nam. Để được tư vấn chuyên sâu về lựa chọn màu sắc, vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới hoặc gửi mail nhé.

Liên hệ : Survey True


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 Điều Cần Biết Về Thiết Kế Mascot Của Công Ty