Quảng Bá Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ : 5 Điều Smb Nên Làm Đầu Tiên

 Chiến lược Quảng Bá Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ luôn có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhưng không đồng nghĩa với hiệu quả kinh tế. Xây dựng thương hiệu làm tăng ngân sách đáng kể, vì vậy trước khi đầu tư xây dựng thương hiệu, các DNVVN cần chú trọng những điều sau.

1. Đào tạo nhân viên một cách bài bản

Nếu bản thân các thành viên không nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình và tầm quan trọng đối với sự tồn tại của doanh nghiệp thì doanh nghiệp không thể phát triển và thương hiệu không thể tiến xa. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc đào tạo nhân viên một cách trật tự và đồng thời giống như đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu.


Điều đầu tiên chủ doanh nghiệp nhỏ cần làm là thiết lập văn hóa kinh doanh, hệ thống tín ngưỡng và bộ quy tắc hướng dẫn mọi hoạt động của các thành viên doanh nghiệp. Mọi người phải hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình xây dựng thương hiệu.


Một công cụ hữu hiệu để hỗ trợ các nhà lãnh đạo thương hiệu là các hướng dẫn về thương hiệu. Đây là hướng dẫn cụ thể xác định rõ giá trị cốt lõi, định vị thương hiệu, khách hàng mục tiêu và việc sử dụng các yếu tố nhận diện để tham gia vào việc quảng bá thương hiệu. Từ đó, mỗi nhân viên sẽ biết mình cần đưa thương hiệu đến đâu, chinh phục khách hàng nào, người viết quảng cáo sẽ biết mình viết bằng ngôn ngữ gì, nhà thiết kế cần tuân theo những quy tắc thiết kế nào và nhân viên. Nhân viên bán hàng phải năng động hoặc duyên dáng khi tiếp cận khách hàng ...


Thực hiện bước đầu tiên này, các công ty không chỉ phát triển nhân viên có đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng công việc mà còn biến họ thành đại sứ thương hiệu bằng cách xây dựng niềm tin và niềm tự hào về sứ mệnh, bản sắc thương hiệu và sự phát triển của họ.

Tham khảo thêm: 

2. Đầu tư nghiêm túc cho hình ảnh quang ba thuong hieu cho doanh nghiep nho

Ngay cả khi một doanh nghiệp không chi ngân sách cho việc quảng cáo hoặc tổ chức sự kiện, thì bản thân hệ thống nhận diện cũng đóng vai trò như một yếu tố xây dựng thương hiệu. Đó là cách giúp doanh nghiệp của bạn trông “lớn” và chuyên nghiệp hơn thực tế, đồng thời là cơ sở để khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ khác, ghi nhớ và khẳng định vị thế của bạn. Có thương hiệu trên thị trường và củng cố niềm tin của đối tác, khách hàng.

Một số dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu do Sao Kim thực hiện


Bạn sẽ đạt được thương hiệu hiệu quả thông qua một bộ nhận dạng bao gồm các mục chính sau:


Bản sắc cốt lõi (tên, logo, khẩu hiệu, hướng dẫn thương hiệu)

Nhận dạng các ấn phẩm văn phòng (danh thiếp, giấy tiêu đề, bao thư, hóa đơn, đồng phục ...)

Bảng chỉ dẫn văn phòng (phông nền quầy lễ tân, bàn ghế, tranh trang trí ...)

Nhận diện sản phẩm (bao bì, nhãn mác, kiểu dáng, dấu hiệu nhận biết trên bao bì ...)

Nhận dạng điểm bán hàng (biển hiệu, áp phích, biểu ngữ, stand-up, POSM ...)

Xác định các ấn phẩm tiếp thị (danh mục, hồ sơ công ty, tờ rơi, tài liệu quảng cáo ...)

Nhận dạng Internet (trang web, trang đích, trang web nhỏ, trang người hâm mộ Facebook, tiếp thị qua email ...)

Biển báo môi trường (biển báo, xe cộ, phương tiện thi công ...)

Xem thêm : Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. Tập trung sản xuất và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, “hương xạ hương tự nhiên” là một khái niệm marketing gặp nhiều thách thức và tỷ lệ thành công rất thấp, nhưng để quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả thì “hương mù tạt” là điều kiện cần. Tập trung vào sản xuất được coi là một mặt tích cực cho thị trường vì nó mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi tập trung vào hoàn thiện sản phẩm là cách để đưa sản phẩm ra thị trường với chất lượng cao nhất, đa dạng về công dụng và tính năng mới nhất. Các doanh nghiệp nhỏ muốn thành công trước hết phải tập trung nguồn lực vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng hoàn hảo và liên tục cải tiến chúng.


Khách hàng luôn có xu hướng mua sắm dựa trên những lợi ích mà họ nhận được từ một sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi bạn thuyết phục thành công khách hàng chọn mua, sử dụng sản phẩm và quay lại lần sau, bạn có cơ hội được nhắc đến trong câu chuyện của họ với những người quen khác. Đó là khi khách hàng đóng vai trò là người quảng bá cho thương hiệu của bạn và doanh nghiệp không phải chi thêm.


Ngược lại, nếu tên doanh nghiệp đã có chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng, nhưng lại khiến họ thất vọng trong lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, thì tiếng xấu về bạn vẫn sẽ lan truyền với tốc độ cực nhanh, khiến mọi người càng thêm chóng mặt. Chính vì vậy việc đầu tư nghiên cứu nhu cầu khách hàng và tập trung hoàn thiện sản phẩm là việc mà một doanh nghiệp nhỏ cần làm trước khi chi tiền để quảng bá thương hiệu.

Xem thêm: 5 đặc điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

4. Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Trải nghiệm mua sắm là một trong những yếu tố mà khách hàng sẽ xem xét liệu họ có tiếp tục ghé thăm lần sau hay không. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, một trong những lợi thế lớn nhất khi kinh doanh là khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn các “ông lớn”, thông qua việc trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và phù hợp hơn. Với mức độ tập trung cao và quy trình làm việc đơn giản, các doanh nghiệp này có thể dễ dàng kết nối với khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm để khiến họ hài lòng hơn.


Doanh nghiệp có thể áp dụng theo một số cách. Ví dụ: nếu một nhân viên bán hàng đã đến cửa hàng nhiều lần, bạn có thể huấn luyện nhân viên bán hàng cách cư xử phù hợp với một khách hàng cụ thể. Tìm hiểu những gì họ đang mua và những câu hỏi thường xuyên hỏi để hiểu nhu cầu và sở thích của mỗi người để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.


Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tiếp tục sử dụng CRM hoặc ERP để hỗ trợ thu thập dữ liệu nhằm phân tích thói quen truy cập mạng xã hội của khách hàng, lịch sử tìm kiếm và lý do truy cập trang web doanh nghiệp của bạn để xác định những gì khách hàng đang tìm kiếm. Hình dung đặc điểm mua sắm của họ để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng nhằm đảm bảo họ nhận được sự trợ giúp tốt nhất có thể.


Hơn nữa, thay vì phải áp dụng các quy trình cứng nhắc và các chính sách cố hữu đôi khi không cần thiết, bạn có toàn quyền linh hoạt để xử lý các tình huống và điều chỉnh các quy định cho phù hợp để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của mình. Những yếu tố này có thể giúp bạn nâng cao khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.


5. Tạo nội dung lan truyền hấp dẫn

Không cần tốn một khoản ngân sách khổng lồ để quảng bá thương hiệu, nếu doanh nghiệp biết cách tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung hấp dẫn, họ đã có cơ hội trở nên nổi tiếng.


Nói cách khác, quản lý biên tập các bài viết trên website, fan page, mạng xã hội, tạo hình ảnh, xây dựng kịch bản video ... cần đáp ứng thị hiếu của khách hàng, "chạm" đúng vào nhu cầu của người tiêu dùng và thể hiện được lợi ích của họ. Tiếp nhận theo một cách mới, độc đáo và hấp dẫn.


Bạn chưa cần tạo nội dung lan truyền, nhưng làm thế nào để đáp ứng nhu cầu nội dung của khách hàng mục tiêu và lan truyền là cần thiết.


Chẳng hạn, một công ty kinh doanh sản phẩm “bỉm sữa” dành cho mẹ và bé có thể phát triển những nội dung “ngứa đầu ngứa ngáy” cho khách hàng mục tiêu như “10 điều cấm kỵ trong tam cá nguyệt thứ ba mà bà bầu phải biết” hay “các bà mẹ thông minh”. Chia sẻ cách cho bé bú ”.


Điều quan trọng là bạn phải có nhiều nội dung để sử dụng tương tác, gặp gỡ khách hàng mỗi ngày và giữ khách hàng trên nền tảng của bạn lâu hơn.


Để tạo tiếp thị nội dung tốt, bạn phải hiểu sâu sắc về khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ, hướng tới mục tiêu tiếp thị của bạn. Đặc biệt đối với họ, điều thực sự ấn tượng và hữu ích chính là nội dung có tính lan truyền cao, được chia sẻ dễ dàng và rộng rãi trên internet. Chúng giúp truyền tải thông điệp cốt lõi đến đối tượng mục tiêu một cách thống nhất và chuyên nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí truyền thông do sự cộng hưởng của kênh tiếp thị.


Ngoài ra, trước khi khuyến mại, nhà bán hàng cần xây dựng website riêng, truy cập hệ thống mạng xã hội, chuẩn bị cho những đợt truy cập lớn, tối ưu hóa và tăng tỷ lệ chuyển đổi.


Tổng kết lại, trước khi mạnh tay đầu tư, có rất nhiều vấn đề cần được đề cập và triển khai nhằm tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp nhưng chưa chắc đã đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu.


Bạn vừa xem: Quảng Bá Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ : 5 Điều Smb Nên Làm Đầu Tiên

Liên hệ: Survey True


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 Điều Cần Biết Về Thiết Kế Mascot Của Công Ty

Nghiên cứu thị trường ít tốn kém và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ